สวัสดีครับก็จบโครงการ super ai season 1 ไปแล้วนะครับ จริงๆก็จบมาได้ซักพักแล้ว เพิ่งจะมีเวลาว่างมาเขียนบทความ ต้องบอกว่าเป็นโครงการดีๆที่แนะนำเลยครับ หากใครที่สนใจทางด้าน AI เพราะเป็นโครงการอบรมระยะยาวหลายเดือน รับรองว่าได้ความรู้เต็มอิ่มแน่นอน ผลที่ได้จากโครงการนี้คือเหรียญทอง เกินคาดพอสมควร เพราะตัวผมเองก็เพิ่งจะเริ่มศึกษาด้าน AI ไม่นาน ดังนั้นก่อนเริ่มโครงการผมจึงเตรียมตัวมาค่อนข้างมาก โดยการไปหาเรียนคอร์สเพิ่มเติม ซึ่งก็เรียนไปหลายคอร์สเหมือนกัน แต่คุ้มค่าครับ ต้องขอขอบคุณอาจารย์ คณะกรรมการ และสต๊าฟในโครงการทุกท่านด้วยครับ

จากการที่ได้ร่วมโครงการ Super AI Engineer สิ่งที่ผมประทับใจ คือ คณะกรรมการอาจารย์และทีมงานทุกท่านเต็มที่กับโครงการ และให้ความสำคัญกับผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านมากครับ ดูแลจนจบโครงการเป็นอย่างดี โดยผมได้มีโอกาสเข้าร่วมค่ายที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เราจะได้อบรมและได้พบกับคนเก่ง ๆ ที่เข้ามาในโครงการเยอะมากครับ ซึ่งการเข้าร่วมโครงการนี้ได้ทั้งความรู้ เงินทุนการศึกษา ได้เรียนรู้กับคนเก่ง ๆ ได้เพื่อนใหม่ ได้ลองทำงานกับโจทย์จริงจากบริษัทต่าง ๆ ซึ่งหลังจากจบโครงการแล้วก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราพร้อมที่จะทำงานจริงในบริษัทต่าง ๆ ซึ่งเป็นโชคดีของผมที่บริษัท สมาร์ท เซนส์ อินดัสเตรียล ดีไซน์ จำกัด ได้ให้โอกาสผมในการเข้าไปฝึกงานกับบริษัท และหลังจากจบโครงการก็รับผมเข้าทำงานต่อ ต้องขอขอบคุณทั้งบริษัทและโครงการมาก ๆ ที่ให้โอกาสนี้กับผมครับ

นอกจากนี้ตอนนี้กำลังเริ่มโครงการรุ่นที่สองแล้ว จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจในเรื่องของ AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้าร่วมเพื่อเรียนรู้และรับโอกาสดี ๆ แบบนี้ครับ หากได้เข้าร่วมโครงการแล้วอยากให้มีความตั้งใจและพยายามส่งงานให้ครบทุกครั้ง ซึ่งการบ้านหรือโจทย์ในแต่ละครั้งจะทำให้เราได้เรียนรู้การแก้โจทย์ปัญหาต่าง ๆ บางโจทย์เป็นปัญหาที่มาจากบริษัทจริง ๆ ทำให้เรามองภาพในการไปทำงานจริงได้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ จึงอยากให้รุ่นน้องทุกคนพยายามทำให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าหากทุกคนทำเต็มที่ สิ่งที่จะได้กลับมานั้นคุ้มค่าแน่นอน อีกเรื่องที่อยากจะฝากคือหลังจากทุกคนได้ความรู้ต่าง ๆ มากมายจากโครงการแล้ว อยากจะให้ทุกคนช่วยกันแชร์ความรู้หรือช่วยกันส่งต่อความรู้ให้กับคนรุ่นหลังต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการสอนผ่านคลิปวิดิโอ เขียนบทความ หรืออื่น ๆ เราจะได้ช่วยกันพัฒนาทรัพยากรบุคคลทางด้านเอไอออกมาเยอะ ๆ เพื่อเป็นแรงงานในการพัฒนาประเทศไทยของเราต่อไปครับ อย่าเป็นคนเก่งที่ไร้น้ำใจ จงเป็นคนเก่งที่มีจิตใจดีงาม และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นในสิ่งที่ตัวเองช่วยเหลือได้ครับ สู้ ๆ นะครับทุกคน…

ใครสนใจโครงการตามไปอ่านรายละเอียดได้เลยครับ

5